QL1 Khánh Hòa sẵn sàng cho ngày thông xe

Gói số ba là gói thầu cuối cùng dự án trái phiếu Chính phủ (TPCP) phía Bắc Khánh Hòa (Ban QLDA 7 làm đại diện chủ đầu tư) vừa cán đích, khớp nối hoàn thành toàn tuyến xây lắp dự án. Ghi nhận của PV Báo Giao thông, dọc các gói thầu dự án, hạng mục ATGT được tăng cường đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện. Hệ thống dải phân cách, sơn kẻ vạch đường, biển báo tô điểm “mặt tiền”, hình hài diện mạo QL1 mới khang trang, rộng đẹp, bốn làn xe cơ giới lưu thông êm thuận.

Ông Nguyễn Thành Lũy (Ban QLDA7), Phó giám đốc điều hành dự án cho hay: “Chưa đầy tuần lễ tới, gói ATGT kết thúc, hoàn thiện toàn bộ dự án. Ban QLDA, nhà thầu, đơn vị thi công, tư vấn dự án “chăm chút” từng hạng mục nhỏ, đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng tốt nhất toàn tuyến”.

“Hơn tháng nay xe chạy qua Khánh Hòa êm thuận, mặt đường rộng, tốt, lưu thông an toàn, đặc biệt rút ngắn thời gian di chuyển khoảng 1,5 tiếng qua toàn tuyến QL1”.

Anh Nguyễn Văn Sắt (trú TP Đông Hà, Quảng Trị), tài xế xe khách BSK 74B-0006 (tuyến Đông Hà – Bến xe Miền Đông) vui mừng chia sẻ

Tương tự, tại dự án TPCP QL1 Nam Khánh Hòa, BOT Đèo Cả – Khánh Hòa và BOT 194 (nhà đầu tư Công ty CP ĐTXD 194, Ban QLDA 7 làm đại diện cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền) những phần việc cuối cùng tại khu vực nút giao (gói 2), thảm bê tông nhựa C12.5 được xử lý dứt điểm. Theo ông Nguyễn Thái Hà (Ban QLDA7), Giám đốc điều hành dự án TPCP QL1 Khánh Hòa, đến nay, công tác xây lắp các dự án cơ bản hoàn thành, sẵn sàng thông xe kỹ thuật, vượt tiến độ gần bốn tháng hợp đồng.

Riêng gói thầu ATGT được Ban QLDA, nhà đầu tư triển khai song song, hoàn thành trên dưới 90%. Dự kiến giữa tháng 9, các dự án chính thức hoàn thiện sau thời gian nỗ lực thi công, khắc phục hàng loạt khó khăn về thời tiết bất lợi, khan hiếm vật liệu đá. “Ban QLDA, nhà đầu tư, các đơn vị chức năng phối hợp chặt chẽ với địa phương giải quyết tốt công tác mặt bằng; Thi công và giải ngân thanh toán nhanh tại hiện trường; Các vướng mắc phát sinh, vấn đề kỹ thuật được kịp thời tháo gỡ”, ông Hà nói.

Ông Trần Lâm Cường (Công ty CP Thiết kế GTVT 4- TEDCO4), Tư vấn giám sát trưởng Dự án đầu tư xây dựng công trình QL1 đoạn Km1392 – Km1405 & Km1425 – Km1445 (QL1 TPCP Khánh Hòa), cho hay, những tháng qua Khánh Hòa nắng nóng kéo dài, ủ nhiệt mặt đường cao, phương tiện lưu thông lớn. Tuy nhiên, mặt đường bê tông nhựa toàn dự án đến nay vẫn ổn định, không xuất hiện hiện tượng hằn lún vệt bánh xe. Đơn vị tiếp tục phối hợp giám sát chặt, theo dõi các diễn biến.

Kiểm tra dự án QL1 Khánh Hòa cuối tháng 8, Tổng giám đốc Ban QLDA 7 Nguyễn Chung Khánh cũng ghi nhận, dự án đảm bảo tốt về tiến độ, đặc biệt kiểm soát chặt chất lượng. Đến nay, mặt đường ổn định, không xuất hiện hiện tượng hằn lún vệt bánh xe. Ông Khánh chỉ đạo các gói thầu, nhà thầu, tư vấn dự án tiếp tục đảm bảo tốt nhất kỹ thuật, mỹ thuật, tìm giải pháp khắc phục ngay lớp hộ lan hai bên đầu cầu một số công trình còn thiếu thẩm mỹ tại dự án BOT Đèo Cả – Khánh Hòa.

Theo Xuân Huy – Báo Giao Thông